วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2563

ลูกทีมเข้าชิงแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา2คน คนไหนจะได้!!!!!!!

คล็อปป์ว่ายังไงหลัง2ลูกทีมลุ้นแข้งยอดเยี่ยม

หลังจากที่ทั้ง ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 2 แข้ง ลิเวอร์พูล ต่างก็มีลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำปีนี้ของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ตอบเองว่ามันเลือกยากสุดๆ ว่าใครที่สมควรได้รางวัล พร้อมระบุ ตนชอบทั้งสองคนมากๆ


เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ แทงบอลออนไลน์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าส่วนตัวแล้วตนคงจะเลือกไม่ถูกเหมือนกันว่าระหว่าง ซาดิโอ มาเน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ว่าใครที่ควรจะได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) ไปครอง และถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ทั้ง 2 คนได้รางวัลร่วมกันไปเลย


มาเน่ กับ ซาลาห์ ต่างก็มีชื่ออยู่ในกลุ่ม 3 คนสุดท้ายที่ได้ลุ้นรางวัลดังกล่าว ซึ่งทั้งคู่ก็ถูกยกให้เป็นตัวเต็งที่จะได้รางวัลไปครอบครองด้วย หลังจากทั้งคู่ต่างก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในระดับสโมสร ส่วนในระดับทีมชาติ มาเน่ น่ามีภาษีดีกว่าที่จะได้รางวัลอันนี้ จากการพาทีมไปถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ

หลังจากที่โดนถามว่าระหว่าง มาเน่ กับ ซาลาห์ ใครสมควรได้รางวัลนั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า "ตัวเขาเองก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะผมชอบพวกเขาทั้งคู่ ดังนั้นสำหรับผมแล้วมันก็ตอบได้ง่ายมากๆ นั่นคือมันจะมีคนที่ได้อันดับ 1 อยู่ 2 คน ง่ายๆ แค่นั้นเอง" ในสัปดาห์นี้ผมเองก็ได้รางวัลมาอีก 1 รางวัล (รางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของLigaZ โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์) ดังนั้นสำหรับคนที่ไม่เชื่อมั่นในรางวัลส่วนตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่เป็นกุนซือแล้วน่ะ มันก็ถือได้ว่าปีนี้ผมได้รางวัลเยอะมากๆ ทั้งสองคนต่างก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นผมเลยไม่รู้ว่าคุณจะตัดสินผู้ชนะยังไง แต่มันจะมีคนตัดสินเรื่องนั้นเอง และพวกเขาก็สมควรได้รางวัลทั้งคู่ มันก็แค่นั้น คล็อปป์ ระบุ

 

ทั้งนี้ ซาลาห์ ได้รางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมประจำปีของ ซีเอเอฟ ทั้งในปี 2017 และ 2018 ซึ่ง มาเน่ ก็ได้รับเสียงโหวตเข้ามาเป็นอันดับ 2 ในทั้ง 2 ปีดังกล่าวเช่นกัน แถม มาเน่ ยังเคยได้อันดับ 3 ในปี 2016 ด้วย สำหรับอีก 1 คนที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ได้แก่ ริยาด มาห์เรซ ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติแอลจีเรีย ซึ่งพิธีมอบรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 7 มกราคมนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น