วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2563

ตะลุยฟุตบอลโลก : เป้าต่อไปแชมป์ไร้พ่าย

ไม่มีทางจะหยุด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกได้อยู่จริงๆ ล่าสุดเปิดบ้านไล่อัด “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปหมาดๆ 2–0 ส่งท้ายโปรแกรมหฤโหดช่วงบ็อกซิ่งเดย์ไปได้อย่างสวยสดงดงามจริงๆ

ลิเวอร์พูลมี 58 คะแนนจากการลงสนาม 20 นัด นำหน้า “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงอยู่ถึง 13 คะแนน และนำ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าอยู่ถึง 14 คะแนน เท่านั้นยังไม่พอ “หงส์แดง” ยังแข่งน้อยกว่าอีก 1 นัดอีกต่างหาก
สถานการณ์การเถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีก หรือ แชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปีของ “หงส์แดง” ค่อนข้างสดใสและคืบคลานใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แม้ว่าการแข่งจะเหลืออีก 18 นัด แต่ดูแล้วโอกาสพลิกล็อกค่อนข้างมีน้อยมาก
จากชัยชนะเหนือเชฟฯยู 2-0 มันมีมากกว่า 3 แต้มก็คือ การที่เจอร์เกน คลอปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน และลูกทีม “หงส์แดง” ลงเล่นในลีกมา 1 แทงบอลออนไลน์ ปีเต็มสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นแม้แต่ครั้งเดียว หลังจากพ่ายแพ้ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 ในวันที่ 3 ม.ค.2019
หลังจากนั้นในปี 2019 ลิเวอร์พูลไม่แพ้เลยในเกมพรีเมียร์ลีก ลงเล่นไปทั้งสิ้น 37 นัด ชนะ 32 เสมอ 5 เก็บได้มากถึง 101 คะแนน
โดยยิงได้ทั้งหมด 89 ประตูด้วยกัน 3 ประสาน ซาดิโอ มาเน, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และโรแบร์โต ฟิร์มิโน ยิงรวมกันทั้งสิ้น 54 ประตู โดยแบ่งเป็น มาเน (25), ซาลาห์ (19) และฟีร์มิโน (10)
ขณะที่เวอร์จิล ฟาน ไดก์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ยิงประตูได้มากเป็นอันดับ 4 ของปี 2019 ยิงไป 6 ประตู ตามมาด้วยดิว็อก โอริกี กองหน้าทีมชาติเบลเยียม ที่สอยไป 5 เม็ด
ส่วนเทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กขวา ทำแอสซิสต์มากที่สุดจำนวน 17 ครั้ง รองลงมาคือ แบ็กซ้ายอย่างแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่ทำ 13 ครั้ง เรียกได้ว่านอกจาก 3 ประสานแนวรุก Ligaz คู่หูฟูลแบ็กของ “หงส์แดง” ชุดนี้เป็นอีกหนึ่งกำลังหลักที่จะขาดไม่ได้เช่นกัน
แต่อย่างไรก็ตาม จำนวน 37 นัดของลิเวอร์พูล ที่ไม่แพ้ใครในลีกยังห่างอยู่กับสถิติไม่แพ้กันในลีกนานที่สุดของพรีเมียร์ลีกที่อาร์เซนอลทำเอาไว้ในปี 2003-2004 จำนวน 49 นัด อยู่พอสมควร
ส่วนสถิติที่สโมสรที่ไม่แพ้ในลีกยาวนานที่สุด ในโลกเป็นของเอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ในศึกกัลโช ซีรีเอ ที่ทำเอาไว้จำนวน 58 นัดในปี 1991-1993
เชื่อว่าตอนนี้บรรดาแข้ง “หงส์แดง” คงตั้งเป้า ที่จะทำลายสถิติของอาร์เซนอลให้ได้ เพราะอีก 12 นัดเท่านั้นก็จะขึ้นไปทาบผลงานอันสุดยอดที่ “เดอะ กันเนอร์ส” เคยทำเอาไว้
แม้ว่าคลอปป์จะออกมาพูดว่าไม่สนใจที่จะทำลายสถิติไร้พ่ายติดต่อกันของอาร์เซนอล หรือทำสถิติคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบไร้พ่ายที่ “เดอะ กันเนอร์ส” เคยทำเอาไว้
แต่เชื่อว่าใจลึกๆแล้ว คลอปป์ก็แอบหวังเช่นกัน เพียงแค่ไม่อยากโยนความกดดันให้กับนักเตะเท่านั้นเอง
จากฟอร์มการเล่นตลอดปีที่ผ่านมาหรือในเกมล่าสุดบอกได้เลยว่า คลอปป์มีขุมกำลังที่ลงตัวแบบสุดๆ แถมนักเตะทุกคนก็ตอบสนองทุกแผนการเล่นที่วางเอาไว้ จนทำให้ทีมประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้
แม้ว่าจะยังเหลือเกมพรีเมียร์ลีกอีก 18 เกมหลังจากนี้ แต่สาวก “เดอะ ค็อป” ก็เตรียมนับถอยหลังวันฉลองแชมป์กันแล้ว
ดูแล้วโอกาสที่ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกค่อนข้างจะชัวร์ป๊าบ
แต่เชื่อว่าสาวก “หงส์แดง” อยากเห็นการคว้าแชมป์แบบไร้พ่าย
ไหนๆก็รอมานานถึง 30 ปีแหละก็ขอคว้าแชมป์แบบยิ่งใหญ่อลังการดาวล้านดวงกันไปเลย!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น