วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2563

ศึกษามาแล้ว “มูรินโญ” ชี้แนวทางผงาดเหมือน “ลิเวอร์พูล”

โชเซ มูรินโญ กุนซือของทอตแนม ฮอตสเปอร์ ออกมาชี้แนวทางในการสร้างทีมให้ยอดเยี่ยมเหมือนที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เป็นอยู่ในปัจจุบัน...
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 4 ม.ค. ว่า โชเซ มูนินโญ ผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ยอมรับ ต้องใช้เวลาในการสร้างทีม โดยยกตัวอย่างทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เกน คลอปป์ มาอ้างอิง
มูรินโญ มองว่ามันเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาในการปลุกปั้นสเปอร์สให้กลายเป็นทีมทีดีขึ้นและประสบความสำเร็จ ขนาด เยอร์เกน คลอปป์ แทงบอลออนไลน์ ยังต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะพา "หงส์แดง" มาถึงจุดที่เป็นยอดทีมได้




มูรินโญ กล่าวว่า “ทุกคนในสโมสรล้วนอยากให้ทีมประสบความสำเร็จ แต่มันต้องใช้เวลานะ ผมดูเกมล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 และนั่นคือฟอร์มของทีมที่ดีที่สุดในโลกในเวลานี้ แล้วจากนั้นผมก็เข้าไปหาข้อมูลในกูเกิ้ล และพบว่า คลอปป์ เข้ามาคุมทีมลิเวอร์พูลเมื่อเดือนตุลาคม Ligaz ปี 2015 เขาใช้เวลาไม่น้อยกว่า 8 ตลาดซื้อ-ขายนักเตะ มีนักเตะมากมายที่ทั้งย้ายเข้าและย้ายออก เขามีเวลาปลูกฝังปรัชญา วางรูปแบบการซ้อม และใน 4 ปีต่อมาเขาไม่เพียงเป็นแชมป์สโมสรโลก แต่กลายเป็นทีมที่เล่นดีสุดในเวลานี้ ดังนั้นผมไม่ต้องการเปรียบเทียบตัวเองกับลิเวอร์พูล ผมแค่จะบอกคุณว่าคุณไม่ต้องตื่นตระหนกและตกใจ ผมคิดว่าเรามีคนที่ใช่ และมีประสบการณ์ที่จะทำเช่นนั้น"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น